Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Tìm hiểu về hệ thống điều hòa không khí trung tâm VRF

Với một số người không làm trong ngành, việc phân biệt và hiểu được thế nào là VRV, thế nào là VRF quả thật khá khó. Người mua gần như chẳng thể phân biệt được nên sự lựa chọn cũng vấn đề hơn.
Thường phải nhờ một số văn phòng và một vài trung tâm giải đáp một vài cơ sở trang bị lắp đặt họ mới có lẽ hiểu được các hệ máy lạnh trung tâm này. Điều hòa trung tâm có một số ưu điểm nổi bật, bài viết này sẽ giúp người tiêu dùng phân biệt với các dòng điều hòa trung tâm khác.
Điều hòa không khí trung tâm có 2 hệ hiện đang là hệ VRF (VRV) và Chiller. Trong đó VRV và VRF là hai hệ thống máy lạnh trung tâm khá giống nhau, Người ta phân biệt VRV với VRF là để phân biệt hãng máy lạnh trung tâm do Daikin sản xuất đời đầu với hãng điều hoà sản xuất đời sau.
Một hệ thống điều hòa trung tâm VRF được lắp đặt
Một hệ thống điều hòa trung tâm VRF được lắp đặt

Nói một cách đơn giản nhất VRV chỉ là một cách gọi khác của điều hòa không khí trung tâm thuộc dòng Daikin, phân biệt Daikin với các hệ thống điều hòa không khí trung tâm của các nhãn hiệu khác ngày nay.
Thuật ngữ VRF được áp dụng dưới đây sẽ được ứng dụng tương tự như thuật ngữ VRV

Vậy điều hòa trung tâm VRF là gì?

VRF là một hệ thống máy lạnh không khí với công suất lớn thường được áp dụng trong một vài khoảng không gian rộng và siêu rộng, công nghệ chuyển động tinh vi để đảm bảo tòa nhà, …. Nơi lắp đặt hệ thống được làm lạnh, sưởi ấm một cách hoàn hảo và tiết kiệm điện năng.
Điểm dễ nhận ra nhất của máy lạnh trung tâm : Bạn có lẽ nhìn ngay điều hòa trong ngôi nhà của mình, bạn sẽ thấy một dàn lạnh để trong phòng và một dàn nóng phả ra ngoài phải không? Máy lạnh trung tâm VRF lại khác nó là sự phối hợp một (hoặc 2 – 3) dàn nóng với quá nhiều dàn lạnh để bảo đảm cho cả tòa nhà.
(Một hê thống VRF có lẽ có một hoặc 2 – 3 – 4 bốn dàn nóng kết hợp với nhiều dàn lạnh tuy vậy ngược lại thì chưa chắc, vì nó có thể là hệ thống VRF cũng có thể là hệ thống điều hòa trung tâm Chiller nữa.
VRF là hệ thống làm lạnh trực tiếp bằng môi chất, ứng dụng môi chất để làm lạnh, thường chỉ làm lạnh tại vị trí lạnh và dùng quạt thổi đưa khí lạnh này khắp tòa nhà (trái ngược với hệ thống Chiller là dùng nước làm lạnh gián tiếp, nước được đun nóng hay làm lạnh để lưu thông làm mát hoặc sưởi ấm trong tất cả hệ thống.)
Đây là điều căn bản nhất và giúp bạn phân biệt rõ nhất giữa hệ thống VRV và hệ thống Chiller.

Những ưu điểm hệ thống điều hòa không khí trung tâm VRF

- Lắp đặt cực tiện dụng, so sánh dòng Chiller thì dòng VRF này lắp đặt dễ hơn được các chuyên viên lắp đặt ưa chuộng hơn vì không quá phực tạp.
- Tiết kiệm được chi phí: Khá rẻ và đáp ứng được với những doanh nhân, nếu cũng là điều hòa trung tâm nhưng bạn sư dụng Chiller nó cũng đắt hơn kha khá đấy.
- Không rất nhiều tạp âm, khử được âm : một vài dòng máy tủ đứng có nhẽ tạo được khử âm có lợi với một vài nơi đòi hỏi phải có mức âm lượng thấp thì máy VRF cũng có một vài sản phẩm chuyên biệt hợp lý
- Khả năng quạt khí cực lớn: Hệ thống VRF này dặc biệt phù hợp với những nơi có hầu hết mọi người thường xuyên ra vào, đông đúc như căn bệnh viện, rạp chiếu phim, .. Như vậy sẽ đảm bảo không khí được thoáng một cách tốt nhất.
Đây là điểm cơ bản nhất của điều hòa không khí trung tâm hệ VRF một số tri thức cơ bản nhất của hệ thống điều hòa trung tâm.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: