Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2019

Có nên lựa chọn điều hòa Multi cho chung cư?

"Nhà tôi mới mua một căn chung cư và đang vào công đoạn hoàn thiện. Nghe mấy người bạn san sớt rằng nên lựa chọn điều hòa, xong đi ống âm tường cho đồng bộ, giảm thiểu bị lộ xấu. Bởi muốn lắp cho tất cả các phòng trong nhà nên tôi xem thêm và nghe ngóng thấy dòng điều hòa Multi khá hợp. Vậy xin hỏi lắp điều hòa Multi cho chung cư có nên hay không?" - Chị Hương (Hà Nội)
Cùng chung thắc mắc với chị Hương, khá nhiều người khi mua chung cư bị lưỡng lự giữa việc lắp điều hòa mắc tường cho từng phòng hay là lắp điều hòa Multi hoặc điều hòa trung tâm. Vậy đâu mới là phương pháp điều hòa cho chung cư? Hãy cùng Sen Việt phân tách và giải đáp nhé.

1. Tính toán diện tích, số lượng phòng sử dụng

Nhiều người khi đi mua điều hòa thường không có cái nhìn tổng quan về chính nhu cầu của gia đình mình. Không chỉ thế, tâm lý sợ bị các cửa hàng, doanh nghiệp điện máy "dắt mũi" khiến chúng ta đưa ra các quyết định thiếu chính xác.

Tâm lý bối rối khi lựa chọn điều hòa cho chung cư là rất dễ gặp phải
Tâm lý bối rối khi lựa chọn điều hòa cho chung cư là rất dễ gặp phải

Từ đó, khi đi mua điều hòa, cái bạn cần phải chú trọng trước tiên là nhu cầu. Có một số câu hỏi cần tìm được lời giải đáp trước nhất:
- Gia đình bạn cần lắp điều hòa phòng nào?
- Phòng ngủ hay phòng khách?
- Diện tích mỗi phòng là bao nhiêu?
- Công suất như thế nào cho phù hợp?
- Mình nên chọn nhãn hiệu nào?
......
Bạn có thể tìm hiểu bài chia sẻ của một chuyên gia về 6 tiêu chí chọn lựa điều hòa trên hết mà bạn không thể bỏ lỡVới 6 mục tiêu này thì bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về nhu cầu của bản thân, công suất tương đối cho từng phòng.

2. Lắp điều hòa Multi cho chung cư - Nên hay không?

Để giải đáp câu hỏi này của chị Hương, điều hòa Sen Việt xin đưa ra một vài góp ý sau:
Với số lượng phòng cần lắp điều hòa từ 1-2 phòng thì bạn nên lựa chọn điều hòa mắc tường với lý do chúng sẽ tiết kiệm kinh phí lắp đặt và vận động. Không những thế, việc lắp 1-2 dàn nóng phía bên ngoài căn hộ cũng không tác động rất nhiều đến ban công nhà bạn.
Nếu lắp nhiều dàn nóng bên ngoài, nhà bạn trông thật xấu
Tuy nhiên, khi mà số lượng phòng tăng, từ 3 trở lên thì bạn nên nghĩ đến điều hòa Multi hoặc là máy lạnh trung tâm mini VRF. Điều hòa Multi chỉ áp dụng duy nhất một dàn nóng. Điều này rất có lợi, thay vì phải treo nhiều dàn nóng ở ngoài, làm mất thẩm mĩ và khoảng không gian phía ngoài thì bạn chỉ việc lắp 1 dàn nóng độc nhất. Cùng với đó, hệ thống máy lạnh Multi có khả năng kết nối từ 3-5 dàn lạnh, với công suất hoạt động nổi bật có lẽ lên tới 130%.
Thêm một nguyên nhân gây ra nữa để chung cư nên lắp điều hòa Multi, đấy là tiết kiệm năng lượng. Với hệ số làm lạnh không đồng đều, hệ thống sẽ tự điều chỉnh theo nhu cầu ứng dụng của bạn. Nếu như ban ngày, bạn sử dụng phòng khách nhiều thì điều hòa sẽ tụ hội làm mát cho phòng khách. Đến đến, nhu cầu phòng ngủ cao thì công suất phòng khách giảm để tập kết cho phòng ngủ, giúp làm lạnh nhanh hơn. Những dàn lạnh này chuyển động đặc biệt, có lẽ tắt mở tùy ý.
Không chỉ vậy, điều hòa Multi có lẽ kết hợp với nhiều dàn lạnh không giống nhau, từ âm trần cassette tới âm trần nối ống gió, áp trần hay dàn lạnh treo tường. Gia chủ có nhẽ tùy ý phối hợp để hợp lý với khoảng không gian phòng, nội thất để tạo ra một căn phòng với nét đẹp hoàn mỹ.
Lắp điều hòa Multi cho chung cư mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho căn phòng
Một số nhãn hiệu điều hòa Multi mà nhiều chủ sở hữu chung cư thường chọn lựa, đó là Daikin và Mitsubishi. Với ưu thế về công nghệ và nổi tiếng lâu đời với dòng sản phẩm này, hai nhãn hiệu đến từ Nhật Bản mang đến cho bạn một số sản phẩm vận động dẻo dai, êm ái, tiết điện điện năng tiêu thụ, thiết kế đẹp, thời thượng.
Nếu vẫn đang trù trừ không biết nên chọn lựa dòng điều hòa nào, bạn có nhẽ liên hệ trực tiếp đến Sen Việt thông qua phần Chat trực tiếp với tư vấn viên hoặc hotline: 0247.3000.689 để được tăng cường, trả lời thiết kế và lắp đặt.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: