Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

7 cách sử dụng điều hòa giúp tiết kiệm điện nổi bật

Giá điện lại tăng mà thời tiết ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn khiến đa số mọi người cảm thấy lo âu cực kì với hóa đơn tiền điện tháng này khi mà điều hòa cứ “cày” liên tục với công suất cao. Vậy làm sao để không phải hốt hoảng khi tiền điện tăng vọt lên bây giờ? Đừng bỏ qua những mẹo giúp tiết kiệm điện khi sử dụng mà Điều hòa Sen Việt nhé.

Lựa chọn loại điều hòa thích hợp

Để không tốn nhiều tiền điện thì trước nhất phải chọn lựa và lắp được loại điều hòa thích hợp. Không được chọn lựa loại điều hòa có công suất quá thấp hay quá cao so sánh nhu cầu. Bạn đâu thể lắp một chiếc điều hòa công suất 9.000BTU cho căn phòng tới tận 25m2 bởi như thế, điều hòa sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm lạnh và luôn hoạt động tối đa công suất để duy trì nhiệt độ phòng. Hay một căn phòng rộng thì lựa chọn điều hòa mắc tường sẽ không thích hợp bởi bạn sẽ cảm nhận được sự chênh lệch nhiệt độ khi mà chỗ có điều hòa thì mát, trong khi phía bên kia lại khá nóng. Hiện giờ thì âm trần cassette hay âm trần nối ống gió đặt ở giữa phòng sẽ vô cùng hợp lý.

Lựa chọn điều hòa phù hợp với không gian cũng giúp tiết kiệm điện

Bên cạnh đó, những tính năng giúp tiết kiệm điện như công nghệ Inverter hay chế độ Economy,… cũng là điều bạn nên quan tâm tới.

Chuyển sang chế độ Dry khi làm lạnh

Giải pháp này chắc hẳn sẽ rất ít người biết. Chỉ đơn giản là chuyển từ chế độ Cool mặc định của điều hòa sang chế độ Dry là bạn có lẽ giảm được cực nhiều tiền điện khi sử dụng điều hòa, lại còn giảm thiểu việc bị sốc nhiệt, giúp bảo vệ sức khỏe người dùng.
Khi cài đặt ở chế độ Cool, cơ chế sẽ là hút khí nóng ở trong phòng và đẩy ra ngoài cục nóng, giúp giảm nhiệt và làm mát không khí trong phòng. Điện năng tiêu tốn cho hoạt động này khá là cao. Còn chế độ Dry thì điều hòa hút khí ẩm ra khỏi phòng, trả lại nguồn không khí trong lành, khô ráo. Nhiệt độ không có sự chênh lệch quá lớn so với bên ngoài mà vẫn mang tới cảm giác mát mẻ, tiết kiệm hơn nhiều so với chế độ Cool.

Tuyệt đối không bật tắt điều hòa liên tục và nhớ ngắt Atomat

Có một sai trái mà cũng khá nhiều người dùng điều hòa gặp phải, đó là sau khi bật một thời gian cảm nhận mát thì lại tắt đi và bật quạt, tiếp đó thấy nóng quá lại bật lên một lúc rồi tắt. Mọi người nghĩ đấy là cách tiết kiệm tuy nhiên thực tại thì mỗi lần bật tắt, điều hòa sẽ phải cần một nguồn năng lượng để khởi động máy nén, quạt gió,… như vậy vừa tốn điện hơn cực nhiều mà lại nhanh hỏng.

Không được bật tắt điều hòa liên tục

Theo lời khuyên của các chuyên gia của điều hòa Sen Việt thì chỉ có thể tắt điều hòa khoảng 30 phút trước khi ra ngoài là tốt nhất. Khi đó, nhiệt độ sẽ tăng đều giúp bạn không bị sốc nhiệt trước khi ra khỏi phòng.
Còn một điều nữa, xung quanh việc tắt điều hòa khi không có nhu cầu sử dụng, hãy ngắt cả atomat bởi ngay cả khi không sử dụng thì điều hòa vẫn tiêu tốn ngầm một lượng điện kha khá.

Hẹn giờ tắt điều hòa

Việc hẹn giờ tắt điều hòa cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm lượng điện kha khá , đặc biệt là mỗi giấc ngủ về đêm. Bởi khi ngủ thì nhiệt độ thân thể giảm xuống, mặt khác khi về sáng thì thời tiết mát mẻ, dễ chịu hơn quá nhiều. Nếu bạn vẫn duy trì hoạt động của điều hòa ở mức nhiệt độ thấp như lúc trước khi ngủ thì có nhẽ khiến cảm lạnh, rét khi đang vào giấc ngủ sâu, điều này khiến bạn cực kì không thoải mái, ốm yếu vào ngày hôm sau.
Chính vì vậy, hãy hẹn giờ tắt điều hòa vào khoảng sáng, lúc 5-6h trước khi bạn thức dậy để nhiệt độ tăng dần, tạo sự thoải mái cho bạn và giúp tiết kiệm điện năng.

Không bật điều hòa 24/7

Việc ngồi trong phòng điều hòa thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn khi mà không khí trong phòng không nên lưu thông và khá là khô. Do vậy, hãy tắt điều hòa vào những khoảng thời gian nhiệt độ thấp trong nhà như buổi tối hay buổi sáng và mở cửa ra để không khí trong nhà và bên ngoài lưu thông. Khi được hít thở không khí trong sạch và giàu oxy đó bạn sẽ cảm nhận rất thoải mái, khoan khoái và khỏe mạnh.

Nên có thêm quạt trong phòng giúp không khí lưu thông tốt hơn

Ngoài ra, còn 1 bí quyết nữa khi sử dụng điều hòa đấy là dùng thêm một chiếc quạt giúp lưu thông gió trong phòng cùng với một chậu nước nhỏ để bổ sung độ ẩm.

Chống bị thoát nhiệt qua các khe hở

Khi lắp điều hòa dân dụng, hãy lưu ý bịt hết các lỗ hở trong nhà để tránh bị thoát nhiệt. Các khe cửa, lỗ sổ trong nhà sẽ tạo điều kiện cho khí nóng từ bên ngoài lọt vào khiến cho nhiệt độ phòng tăng lên, khiến cho điều hòa hoạt động hết công suất để làm mát.
Việc kiểm tra rất dễ dàng, có thể tự kiểm tra bằng tay. Trong phòng bật điều hòa ngay bây giờ bạn hãy đưa ra rà soát khung cửa hay lỗ sổ. Nếu thấy tay mát thì chắc hẳn chỗ đó đang bị hở.
Cùng với việc bịt kín các lỗ hở thì hãy mắc thêm rèm nữa nhé. Việc che lại ánh sáng từ bên ngoài vào cũng giúp hạn chế sự tăng lên nhiệt độ, giúp điều hòa chẳng phải hoạt động quá nhiều để làm mát căn phòng.

Tăng giảm nhiệt độ phù hợp

Rất nhiều người nghĩ rằng chế độ nhiệt độ của điều hòa sẽ giúp tiết kiệm điện tốt nhất rồi. Tuy nhiên chẳng hề. Theo khuyến cáo của cơ quan tiết kiệm năng lượng Mỹ thì khi ở trong phòng thì nên để nhiệt độ thấp đặc biệt hơn 25 độ để tránh tốn điện và bảo vệ sức khỏe của bạn. Khi đi ra ngoài và không có ai ở trong nhà thì nên tăng nhiệt độ phòng lên nhiệt độ cao nhất. Điều hòa chỉ hoạt động tối ưu nhất khi hoạt động liên tục mà thôi.


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: