Thứ Tư, 16 tháng 12, 2020

Tăng tuổi thọ cho điều hòa - 5 điều không thể bỏ qua

Thời tiết ngày càng trở nên không thoải mái, cái nắng trở nên gay gắt còn mùa đông thì lạnh giá khiến đa số mọi người ngại ra ngoài. Và đặc thù với cái thời tiết này thì làm như thế nào có thể "đủ dũng cảm" để thoát khỏi cái điều hòa đang tỏa nhiệt mát rượu được. Đầu tư lắp một chiếc điều hòa cho gia đình là điều bạn nên nghĩ đến khi thời tiết ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn

Mua sử dụng là điều cần phải có tuy nhiên dùng ra sao để chiếc điều hòa có độ bền và ổn định tốt, tuổi thọ cao nhất thì lại là chuyện khác. Có một số điều nhất định bạn phải biết khi dùng điều hòa để tăng tuổi thọ của sản phẩm cũng như tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng nhé.

Sử dụng điều hòa sao cho tăng tuổi thọ sản phẩm?

1. Chọn lựa điều hòa thích hợp với diện tích phòng

Khá hầu hết mọi người khi mua điều hòa lại không chú tâm đến điều này. Một chiếc điều hòa có công suất phù hợp với gian phòng của bạn là điều cực kì quan trọng.

Nếu như mua một chiếc điều hòa có công suất nhỏ hơn tiêu chuẩn tối thiểu khi lắp đặt cho căn phòng thì mỗi khi cần sử dụng, bạn sẽ phải đợi một thời gian khá lâu thì nhiệt độ trong phòng mới bắt đầu giảm xuống. Vậy thì lúc cần làm mát nhanh căn phòng bạn sẽ phải làm sao? Chẳng lẽ cứ đợi mãi đến lúc mát mẻ thì lại chẳng còn nhu cầu nữa. Chưa kể diện tích lớn khiến điều hòa phải hoạt động hết công suất trong thời gian dài, vừa tốn điện mà khiến điều hòa nhanh xuống cấp hơn.

Lựa chọn điều hòa sao cho phù hợp với không gian phòng

Còn nếu mua một chiếc điều hòa có công suất quá lớn thì nhu cầu của ban làm như thế nào có khả năng sử dụng hết công năng của nó. Ngoài ra, hóa đơn tiền điện hàng tháng của bạn sẽ tăng lên đột biến bởi cứ mỗi lần bật điều hòa là nó lại ngốn của gia đình một đống tiền điện. Nhiều gia đình treo phải lỗi này và đã cảm thấy sợ hãi.

Bởi thế, một chiếc điều hòa có công suất thích hợp sẽ giúp bạn sử dụng tối ưu những công dụng, tiện ích và giảm thiểu lãng phí điện.

2. Chọn lựa nhãn hàng điều hòa

Phụ thuộc vào đề nghị cũng như tiện ích điều hòa của ban mà lựa chọn cho mình một nhãn hiệu phù hợp. Dẫn đầu thị trường điều hòa Hiện giờ ở Việt Nam chính là Daikin. Với giá thành khá cao, điều hòa Daikin mang đến cho người dùng những công nghệ, tiện ích bậc nhất Hiện tại nư tiết kiệm điện Inverter, các chế độ mới và hữu dụng. Không chỉ vậy, đây đang là loại điều hòa đem đến độ bền và tính ổn định cao nhất. Điều đó đồng nghĩa với giá tiền của sản phẩm cũng cao hơn một tẹo so sánh các hãng khác trên thị trường.

Tiếp đến phải kể đến Panasonic - Thương hiệu Nhật Bản này mang đến sản phẩm với những tính năng vô cùng độc đáo. Công nghệ lọc không khí độc quyền Nanoe, cảm biến Econavi giúp tiết kiệm điện năng vượt trội, cùng thiết kế vô cùng tinh tế, sang trọng.

Nếu ngân sách chưa cho phép thì bạn có khả năng tìm đến những sản phẩm của giá thành thích hợp hơn như Sumikura, LG, Samsung, Midea,... Những sản phẩm này cũng được trang bị công nghệ tiết kiệm năng lượng Inverter, tuy ít chức năng hơn tuy vậy vẫn đảm bảo đầy đủ tính năng cho người dùng. Những dòng sản phẩm này có khả năng sẽ có tuổi thọ thấp hơn dòng Daikin.

3. Lắp đặt điều hòa thích hợp

Tuyệt đối không lắp cục nóng điều hòa ở hướng có mặt trời chiếu thẳng vào. Nên đặt ở những nơi thoáng đãng, sạch sẽ, có mái che bởi ở những nơi đó nhiệt độ sẽ thấp hơn so với nơi khác. Điều đó giúp cho máy lạnh không khí mất rất nhiều công suất để làm mát không khí đi vào và cũng giúp tránh hạt bụi, nước mưa đọng lại trong hệ thống.

Lắp đặt điều hòa đúng vị trí giúp tăng tuổi thọ sản phẩm

giảm thiểu lắp dàn nóng quá xa dàn lạnh bởi lượng nhiệt sẽ bị hấp thụ qua ống đồng, khiến năng lực làm mát của dàn lạnh bị suy giảm. Không chỉ vậy, khá rất nhiều người vướng mắc bảo vì sao không để cục nóng và dàn lạnh trong cùng phòng, thế có phải tốt hơn không? Bạn không nên làm điều đó bởi công suất của dàn lạnh sẽ không đủ để làm mát lượng nhiệt mà dàn nóng tỏa ra.

4. Bật tắt điều hòa phù hợp

Tuyệt đối không bật đi bật lại điều hòa thường xuyên bởi mỗi lần phát động là hệ thống sẽ phải tốn một lượng điện nhất định để khởi động trước khi đi vào trạng thái duy trì hoạt động. Thành ra, nếu bật tắt máy quá nhiều sẽ khiến cho điều hòa mau hỏng hơn mà lại tốn điện.

Bạn nên xác định khoảng thời gian hay sử dụng điều hòa trong ngày và bật điều hòa vào khoảng thời gian đó. Tiếp đó duy trì hoạt động của điều hòa trong khoảng thời gian đó một cách thường xuyên. Đa phần điều hòa bây giờ đều có chế độ Eco - chế độ sau khi đạt nhiệt độ phòng theo cài đặt sẽ chuyển sang chế độ duy trì nhiệt độ mà không cần phải tắt đi hay bật thường xuyên.

5. Bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Đây là điều vô cùng quan trọng. Nếu nhu cầu sử dụng điều hòa nhiều thì thời gian bảo dưỡng sẽ nhanh hơn, còn nếu ít sử dụng thì thời gian bảo dưỡng sẽ lâu hơn. Nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia thì sau mùa nóng của mỗi năm sẽ là thời gian phù hợp nhất để bảo dưỡng điều hòa.

Bảo dưỡng điều hòa định kỳ giúp tăng tuổi thọ

Việc bảo dưỡng điều hòa cực kì giản đơn. Bạn sẽ tháo rời và thu dọn, vệ sinh dàn nóng, dàn lạnh, kiểm tra khí gas,...

Nếu chẳng phải là người có kinh nghiệm hay chuyên gia sang sửa điều hòa thì bạn nên thuê thợ sửa chữa đến bảo dưỡng cho bạn. Bởi có một vài phòng ban khá mẫn cảm như bình chứa gas, một vài ống nối nếu không lắp chuẩn sẽ khiến hệ thống điều hòa của bạn hoạt động kém, thậm chí bị hỏng.

Tham khảo thêm các thông tin khác tại: Điều hòa HVAC


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: